Header Ads

Top 5 chuột chơi game FPS có thiết kế 'công thái học' tốt nhất hiện nay

Đối với những game thủ thuận tay phải thì thiết kế 'công thái học' ôm sát vào lòng bàn tay (palm grip) chính là kiểu chuột chơi game được ưa chuộng nhất. Đơn giản bởi chúng tạo ra cảm giác rất thoải mái khi chơi game trong thời gian dài.





1. Logitech G403 giá 1,3 triệu đồng


Đây là mẫu chuột tầm trung rất được yêu thích của Logitech trong thời gian gần đây G403 Prodigy đối thủ trực tiếp với dòng chuột chơi game FPS của razer và steelserial. G403 còn có một phiên bản khác wireless có giá đắt hơn một chút, cả hai đều có thiết kế công thái học dành cho người dùng chuột tay phải.
Những chú chuột chơi game có thiết kế 'công thái học' ôm tay tuyệt hảo nhất hiện nay
        
Cảm biến quang học của G403 Prodigy vẫn được đánh giá là tốt nhất trên thế giới hiện nay, mang tên Pixart PMW3366 giống như được áp dụng lên sản phẩm cao cấp Logitech G900 Wireless và G Pro đã ra mắt trước đó.

Khoảng cách nhấc chuột tối thiếu bằng độ dày 1 đĩa CD rất tiện nên ko cần nhấc quá cao tạo lợi thế khi chơi game. Đây là một tiêu chí mà 1 game thủ FPS rất quan tâm.
    
Chuột thích hợp với người có tay cỡ vừa và lớn, tức là người có chiều dài tay từ18cm trở lên. Đây là cách đo chiều dài tay:

Về tổng thể thì chú chuột này có build tốt, nút bấm rất ngon, nẩy, đặc biệt là 2 nút phụ lớn, dễ bấm và có cả nút chỉnh DPI trực tiếp trên chuột. Phần hông chuột có lớp phủ cao su giúp tăng độ bám dính khi cầm lên.
Những chú chuột chơi game có thiết kế 'công thái học' ôm tay tuyệt hảo nhất hiện nay
      
Điều ấn tượng nhất là G403 tạo cảm giác cầm rất dễ chịu, đặc biệt với một người 'tay to' thì khi gắn thêm tạ thì 'đầm' hơn rất nhiều. Chơi thử một số game FPS như CS: GO, warface, chú chuột này có độ chính xác rất cao nhờ cảm biến Pixart PMW3366 cao cấp. Có thể bạn sẽ thấy hơi lạ tay khi mới dùng G403 do form chuột hơi thon về phía sau. Thiết kết này giúp G403 có thể tương thích với nhiều người dùng hơn. Điều thú vị là khi quen chuột kĩ năng bắn súng của bạn tăng đáng kể, cấu trúc thon phía sau bạn sẽ dễ dàng chuyển từ kiểu cầm palm sang fingertip khi cần thiết để tăng khả năng control chuột trong nhiều tình huống. Vì thế mà thiết kế này tiếp tục được logitech tiếp tục mang sang các thế hệ tiếp theo G603 và G703, hai mẫu chuột wireless mới ra gần đây của logitech. Nếu bạn đến cửa hàng linh kiện máy tính uy tín như HNCP or AnPhat đây là mẫu chuột đc họ khuyến cáo và cũng là mẫu chuột đc nhiều game thủ FPS yêu thích và lựa chọn. Ngoài ra rất nhiều channel youtube uy tín cũng chọn đây là mẫu chuột gaming FPS tốt nhất hiện nay.

Thông số kĩ thuật
  • Sensor: 3366 Optical (Extremely Good)
  • Weight: 90g wired, 106g wireless
  • Buttons: Omron Switches
  • Size: Large
Với người size tay quá to hoặc nhỏ thì nên xem xét chuyển qua dùng chuột GPro (size nhỏ) và G900 chao (size tay to), cũng đều xử dụng cảm biến cao cấp PMW3366 có điều 2 model này đều thiết kế đối xứng chứ ko phải công thái học như G403.

2. Zowie EC-A Series 2 or 1 giá 1tr7

Zowie là thương hiệu gaming gear được tạo ra dành riêng cho cộng đồng game thủ FPS, do chính những cựu "gosu" Counter-Strike 1.6 một thời thành lập. Mẫu chuột chơi game mới ra mắt dành cho cộng đồng người hâm mộ những game bắn súng góc nhìn người thứ nhất.

Các mẫu chuột chuột này đều sử dụng cảm biến cao cấp Avago ADNS 3310 chỉ đứng sau 3366, chất lượng vẫn rất tuyệt vời. Khác biệt lớn nhất ở các mẫu chuột trong cùng series là size nhờ vậy mà người size tay nhỏ, trung bình đều có chuột size tương thích với tay của mình.


Bề mặt nhám của EC2-A rất ôm tay, với phần thân chuột vồng lên vừa đủ để kê lòng bàn tay, phù hợp với cả những game thủ cầm chuột kiểu palm lẫn claw grip.


Nhược điểm của mẫu chuột này là cuộn chuột ko sướng và êm như các chuột logitech. Ko có driver tuỳ chỉnh, mặc dù config mặc định tối ưu cho game tuy nhiên nhiều người dùng muốn chuyển màu led hoặc tắt led nên sẽ cảm thấy bất tiện.


Thông số kĩ thuật:
  • Tần số quét 125/500/1000Hz 
  • Chiều dài cáp: 2m/6.6 ft
  • Buttons: Huano Switches
  • Game Types: FPS
  • Sensor: 3310 Optical 


3. SteelSeries Rival 310 giá 1tr4


Gần như chắc chắn rằng Rival 310 sẽ lọt top những chú chuột chơi game tốt nhất thế giới ra mắt năm 2017 này với thiết kế hoàn hảo cả về hình dạng tới độ bám tay cùng sensor tuyệt vời mà chúng sở hữu. Hiện tại thì bộ đôi này đã chính thức được bán tại Việt Nam.




Rival 310 sử dụng cảm biến Steelseries TrueMove 3. Nút bấm cũng dùng chung Omron 50M với chất lượng cao, độ bền lên tới 50 triệu lần bấm.


Về độ chính xác (tracking) người dùng hoàn toàn bị thuyết phục bởi TrueMove3. Theo một số diễn đàn uy tín trên thế giới, TrueMove 3 được "độ" lên từ cảm biến rất nổi tiếng là Pixart PMW3360 hoặc PWM3366 vốn được rất nhiều hãng gaming gear cao cấp tin dùng (Logitech, Razer) và được ứng dụng ngay trên chuột đầu bảng của SteelSeries là Rival 700. Rival 310 v cho các đường rê chuột rất mượt mà, gia tốc bằng không, rất thật tay.


Rival 310 sử dụng thiết kế công thái học khá to và ôm tay, từng được sử dụng trên nhiều sản phẩm như Razer DeathAdder, Logitech G403, Zowie EC1A... và được nhiều game thủ thuận tay phải và cầm kiểu palm (ôm chuột) ưa thích.




Phần hông có cao su rất bám tay, kết hợp với vỏ nhám không dính mồ hôi tạo cảm giác cầm, điều khiển cực tốt.
Rival 310 được xếp vào phân khúc chuột chơi game tầm trung cao cấp của hãng với giá khoảng 1,4 triệu đồng


Thông số kĩ thuật
  • Sensor: 3360 Optical (Extremely Good)
  • Weight: 92g
  • Buttons: Omron Switches
  • Size: ML-Large
  • Game Types: FPS, MOBA and RTS


4. Razer DeathAdder Elite giá 1tr4



Quý 4/2016, Razer - một trong những nhà sản xuất thiết bị chơi game đứng hàng đầu thế giới đã cho ra mắt Razer DeathAdder Elite, bản kế tiếp và nâng cấp của Razer DeathAdder Chroma, một tượng đài trong các dòng chuột gaming đình đám nhất của họ.




Chất vỏ trên Razer DeathAdder Elite đã giảm bớt lớp phủ UV coat và làm bề mặt vỏ của nó có phần nhám hơn. Dây cáp kết nối của Razer DeathAdder Elite nay được gia cố thêm một lớp dây dù bện (braided cable), chắc chắn hơn, chống được một số tác động từ bên ngoài. Dây bọc dù rất mềm và dễ xuôi theo chiều cắm cùng độ đàn hồi tốt. Nút cuộn tuy có chút cải tiến nhưng thực sự vẫn không mượt so khi so sánh các hãng khác như logitech.

Razer đã hợp tác cùng Omron, nhà sản xuất nút bấm cho chuột hàng đầu thế giới, switch mới  Razer Omron switch  được tối ưu hóa và tinh chỉnh để cho thời gian đáp ứng nhanh nhất trong gaming cùng độ bền tuổi thọ lên tới 50 triệu lần nhấn.

Razer DeathAdder Elite được trang bị Razer 5G, sensor sở hữu DPI thực lên tới 16000 đơn vị, tracking 450 IPS (inch per second), Đây là cũng một trong những cảm biến được đánh giá tốt nhất hiện nay.


Form của Razer DeathAdder Elite kế thừa hoàn toàn và không có sự thay đổi nào so với form huyền thoại của dòng DeathAdder đã luôn như là một chuẩn mực về thiết kế Ergonomic ở những đời DeathAdder đầu tiên từ năm 2007.


Thông số kĩ thuật
  • Sensor: Optical (Extremely Good)
  • Weight: 98g
  • Buttons: Razer Mechanical Switches
  • Size: Large
  • Game Types: FPS, MOBA and RTS

5. Fuhlen G90 giá 350 ngàn đồng

Fuhlen G90 - thuộc dòng 9 Series cao cấp của hãng gaming gear giá rẻ rất phổ biến tại Việt Nam Fuhlen, với công nghệ mới đặc biệt là nút bấm 'bất tử', không bao giờ hỏng và cũng hoàn toàn miễn nhiễm căn bệnh Double Click khó chịu thì đây là một trong những chú chuột đáng mua nhất hiện tại trong tầm giá dưới 1 triệu đồng.
Những chú chuột chơi game có thiết kế 'công thái học' ôm tay tuyệt hảo nhất hiện nay

Dễ dàng nhận thấy là Fuhlen G90 có thiết kế kiểu công thái học cho người thuận tay phải nhưng tương đối nhỏ so với những cái tên nổi tiếng như Razer DA hay IE 3.0 để phù hợp hơn với người Việt có bàn tay nhỏ. Chú chuột này có 7 nút bấm bao gồm 2 nút trái phải, nút cuộn, 2 nút chỉnh DPI và 2 nút phụ bên hông, điểm nhấn chính là công nghệ switch 'bất tử' được áp dụng cho nhóm nút chính.
Những chú chuột chơi game có thiết kế 'công thái học' ôm tay tuyệt hảo nhất hiện nay

Qua một số trải nghiệm sử dụng ban đầu, Fuhlen G90 gây ấn tượng tốt với lớp vỏ chắc chắn lại còn được sơn nhám chống trơn cầm rất chắc tay, trọng lượng vừa phải tạo cảm giác di khá 'đầm', không bị sai lệch chút nào. Trải nghiệm chơi game của Fuhlen G90 rất tốt di chuyển con trỏ mượt mà uyển chuyển không hề giật chút nào. Được biết, sản phẩm sử dụng cảm biến Avago 3050 vốn rất hoàn hảo cho những loại gaming mouse tầm trung nên đem lại hiệu năng rất tốt.

Tuy cảm biến chất lượng thua kém so với mấy chuột cao cấp phía trên nhưng G90 lại có ưu điểm vượt trội về giá và độ bền, đó là lí do vì sao mà sản phẩm được nhiều quán net sử dụng.
Đa số các mẫu chuột gaming này đều sử dụng cảm biến tốt và switch tốt, kiểu dáng công thái học ôm tay. Tuy nhiên để biết chính xác chuột có vừa tay bạn hay không thì bạn nên ra cửa hàng dùng thử trước khi quyết định mua. Trường hợp bạn nào ko có điều kiện ra cửa hàng để dùng thử và mua thì có thể mua qua link ladaza phía dưới, có bảo hành chính hãng, sản phẩm bị lỗi có thể đổi trả hàng khá dễ dàng trong vòng 7 ngày.
Logitech G403 hoặc G403 from Tiki




Tham khảo: rocketjumpninja, aweoftech, genk

No comments